K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1. Năm 931, Dương Đình Nghệ đã kéo quân từ Thanh Hóa ra Bắc, đánh đuổi quân xâm lượ nào?A. Quân ĐườngC. Quân Tùy.B. Quân Nam Hán.D. Quân Ngô.Câu 2. Sau khi giành lại được nền độc lập, Trưng Trắc vẫn để các lạc tướng cai quản:A. Các huyện.B. Các châu.C. Các hươngD. Các xã.Câu 3. Hiện nay, lăng Ngô Quyền được xây dựng ở Đường Lâm – Sơn Tây - Hà Nội, điều này có ý nghĩa gì?A....
Đọc tiếp

Câu 1. Năm 931, Dương Đình Nghệ đã kéo quân từ Thanh Hóa ra Bắc, đánh đuổi quân xâm lượ nào?


A. Quân Đường


C. Quân Tùy.


B. Quân Nam Hán.


D. Quân Ngô.


Câu 2. Sau khi giành lại được nền độc lập, Trưng Trắc vẫn để các lạc tướng cai quản:


A. Các huyện.


B. Các châu.


C. Các hương


D. Các xã.


Câu 3. Hiện nay, lăng Ngô Quyền được xây dựng ở Đường Lâm – Sơn Tây - Hà Nội, điều này có ý nghĩa gì?


A. Đây là nơi ông mất.


C. Nhân dân luôn nhớ đến công lao của ông.


B. Mang tính chất thờ cúng tổ tiên.


D. Đây là nơi ông xưng vương.


Câu 4. Đầu năm 906, vua Đường buộc phải phong Khúc Thừa Dụ làm


A. Thứ sử An Nam đô hộ.


B. Thái thủ


C. Đô úy.


D. Tiết độ sử An Nam đô hộ.


Câu 5. Sau khi Phùng Hưng mất, người nối nghiệp là


A. Không có ai nối nghiệp.


B. Con trai Phùng An.


C. Em trai Phùng Hải.


D. Tất cả các tướng cùng hợp sức nối nghiệp.


A. Tập hợp lực lượng.

C. Mở rộng địa bàn.

B. Trừng trị Kiều Công Tiễn làm phản.

D. Cho quân lính tập luyện.

A. Ngô Quyền.

C. Độc Cô Tổn.

B. Con trai ông là Khúc Hạo.

D. Cao Chính Bình.

Câu 6. Ngô Quyền kéo quân ra Bắc nhằm mục đích:

Câu 7. Sau khi Khúc Thừa Dụ mất, người lên thay là ai?

Câu 8. Khi Phùng Hưng khởi nghĩa, viên đô hộ người Hán tên là

A. Tống Chính Bình.

C. Cao Chính Binh.

B. Cao Tổng Bình.

D. Tổng Cao Bình

Câu 9. Nhân dân Giao Chỉ đã có cách ứng xử như thế nào đối với chữ Hán?

A. Bải xích và không chấp nhận loại ngôn ngữ này

B. Áp dụng nguyên chữ viết và tiếng nói của người Hán trong đời sống.

C. Lấy đó làm ngôn ngữ chính khi giao tiếp.

D. Học, vận dụng theo cách riêng của mình.


2
21 giờ trước (21:46)

1. B
2. A
3. C
4. D
5. B
6. B
7. B
8. C
9. D

21 giờ trước (21:52)

Câu 1: A. Quân Đường

Câu 2: B. Các châu

Câu 3: C. Nhân dân luôn nhớ đến công lao của ông

Câu 4: D. Tiết độ sử An Nam đô hộ

Câu 5: B. Con trai Phùng An

Câu 6: A. Tập hợp lực lượng

Câu 7: B. Con trai ông là Khúc Hạo

Câu 8: C. Cao Chính Bình

Câu 9: D. Học, vận dụng theo cách riêng của mình

11 tháng 4

mục đích của cuộc khởi nghĩa Lý Bí là:

👉 Giành lại quyền tự chủ cho dân tộc, thoát khỏi ách đô hộ của nhà Lương (Trung Quốc) và xây dựng một nhà nước độc lập của người Việt.

2 tháng 4

- Sự ra đời của nước Văn Lang

+ Nước Văn Lang ra đời cách ngày nay khoảng 2 700 năm, kinh đô đặt tại Phong Châu (Phú Thọ ngày nay). + Các di vật khảo cổ được phát hiện ở lưu vực sông Hồng, sông Mã, sông Cả là những bằng chứng về sự ra đời và tồn tại của nước Văn Lang - Sự ra đời của nước Âu Lạc + Khoảng năm 208 TCN, sau khi kháng chiến chống quân Tần thắng lợi, Thục Phán lên ngôi vua, xưng là An Dương Vương, lập ra nước Âu Lạc, đóng đô ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội ngày nay). + Dấu tích tường thành và nhiều hiện vật khảo cổ tìm thấy ở Cổ Loa đã khẳng định sự ra đời và tồn tại của nước Âu Lạc.

- Một số truyền thuyết/ sự tích… liên quan đến Nhà nước Văn Lang và Nhà nước Âu Lạc:

+ Truyền thuyết con rồng cháu tiên

+ Truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh

+ Sự tích bánh chưng, bánh giầy

+ Truyền thuyết Thánh Gióng

+ Truyền thuyết Nỏ thần

+ Sự tích quả dưa hấu


2 tháng 4

Nhà nước Văn Lang ra đời vào hoàn cảnh nào? 

Vào khoảng các thế kỉ 8 đến 7 trước Công nguyên, ở vùng đồng bằng ven các sông lớn thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nay (chủ yếu trên vùng đất ven sông Hồng từ Ba Vì - Hà Nội đến Việt Trì - Phú Thọ, đã dần dần hình thành những bộ lạc lớn, gần gũi với nhau về tiếng nói và phương thức hoạt động sản xuất kinh tế cũng đã dần phát triển và tiến bộ

- Trong các chiềng, chạ, những người người giàu và có tiếng nói nhất được bầu làm người đứng đầu để trông coi mọi việc; một số ít nghèo khổ, phải rơi vào cảnh nô tì. Mâu thuẫn giai cấp giữa người giàu và người nghèo đã nảy sinh và ngày càng tăng thêm.

- Việc mở rộng nghề nông trồng lúa nước ở vùng đồng bằng ven các con sông lớn gặp nhiều khó khăn. Từ đó phát sinh nhu cầu trị thủy, bảo vệ mùa màng, cần phải có người chỉ huy đứng ra tập hợp nhân dân các làng bản chống lại lụt lội, bảo vệ mùa màng (làm thủy lợi)

- Xung đột, tranh chấp giữa các bộ lạc Lạc Việt, giữa người Lạc Việt với các tộc người khác. Dẫn đến nhu cầu cần có thủ lĩnh chỉ đạo các cuộc đấu tranh chống xung đột.

mình nhầm


26 tháng 3

 việc Lạc Hầu, Lạc Tướng và Hào Tướng được chèn ép có thể làm thay đổi cấu trúc quyền lực, kiên cố quyền lực giữa trung tâm và địa phương, hoặc thay đổi chính trị trong triều đại phong kiến.

BẠN TICK CHO MIK NHÉ


- Chính sách cai trị về chính trị:

+ Chia Âu Lạc thành các quận, huyện và sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc.

+ Đưa người Hán sang cai trị người Việt theo luật pháp hà khắc.

+ Xây đắp các thành lũy lớn, bố trí binh lực để đàn áp các cuộc đấu tranh của người Việt.

Chính sách cai trị về kinh tế:

+ Bắt người Việt cống nạp sản vật (trầm hương, sừng tê, ngà voi, ngọc trai, đồi mồi…).

+ Thiết lập chế độ thuế khóa, lao dịch hà khắc, nặng nề.

+ Nắm độc quyền về sắt và muối.

Chính sách cai trị về văn hóa:

+ Đưa người Hán sang sinh sống lâu dài, cho ở lẫn với người Việt.

+ Mở lớp dạy chữ Hán; truyền bá văn hóa Hán.

+ Áp dụng luật pháp của người Hán để cai trị người Việt.

+ Bắt người Việt phải tuân theo các phong tục tập quán của người Hán.

* Nhận xét: chính sách cai trị hà khắc, tàn bạo, tham lam và thâm hiểm.

Chính sách đồng hóa của chính quyền phong kiến phương Bắc là một chủ đề phức tạp và gây nhiều tranh cãi trong lịch sử Việt Nam. Để trả lời câu hỏi của bạn, chúng ta cần xem xét cả hai mặt của vấn đề.

Quan điểm phản đối chính sách đồng hóa:

  • Xâm phạm bản sắc văn hóa:
    • Chính sách đồng hóa tìm cách áp đặt văn hóa Hán lên người Việt, bao gồm ngôn ngữ, phong tục tập quán, và hệ tư tưởng. Điều này đe dọa đến sự tồn tại và phát triển của bản sắc văn hóa Việt Nam.
  • Bất công và áp bức:
    • Chính quyền phong kiến phương Bắc thường sử dụng các biện pháp cưỡng ép và bạo lực để thực hiện chính sách đồng hóa. Điều này gây ra sự bất công và áp bức đối với người Việt.
  • Mục đích cai trị:
    • Mục đích chính của chính sách đồng hóa là để dễ dàng cai trị và bóc lột người Việt. Nó không xuất phát từ sự tôn trọng văn hóa Việt Nam.

Quan điểm ủng hộ (hoặc xem xét khách quan):

  • Sự giao thoa văn hóa:
    • Trong quá trình tiếp xúc với văn hóa Hán, người Việt cũng đã tiếp thu một số yếu tố tích cực, chẳng hạn như hệ thống chữ viết, các kỹ thuật sản xuất, và một số giá trị văn hóa.
  • Sự phát triển của xã hội:
    • Sự giao thoa văn hóa có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội Việt Nam, chẳng hạn như sự phát triển của giáo dục, kinh tế, và văn hóa.
  • Tính tất yếu lịch sử:
    • Trong bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ, sự tiếp xúc và giao thoa văn hóa là một điều tất yếu.

Kết luận:

  • Dù có những ảnh hưởng tích cực, chính sách đồng hóa của chính quyền phong kiến phương Bắc vẫn mang tính áp đặt và xâm phạm bản sắc văn hóa Việt Nam.
  • Chính vì vậy, tôi không đồng lòng với chính sách đồng hóa của chính quyền phong kiến phương bắc.
  • Người Việt Nam luôn có tinh thần yêu nước, chống lại chính sách đồng hóa và bảo vệ văn hóa của dân tộc.
21 tháng 3

Vũ Trọng Hiếu câu trả lời còn viết sai chính tả :

bom hạt nhân : ko phải bom hột nhân